- Một cuốn sách hay dành cho những ai quan tâm đến sức khỏe chốn công sở.
Trong thời kì mà mọi thứ luôn phải đeo đuổi, luôn phải phát triển và học hỏi như hiện nay thì Áp lực công việc là một điều không thể tránh khỏi. Nhiều người cảm thấy rất mệt mỏi khi khối lượng Áp lực công việc rất lớn và liên tục. Ngoài ra, còn là vô vàn những áp lực vô hình chốn công sở: áp lực từ cấp trên, áp lực từ đồng nghiệp,... từ đó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc.
Bên cạnh đó, chúng ta vẫn thường bắt gặp những trường hợp hai nền văn hóa vừa hòa trộn vừa xung đột nhau, điển hình là hiện tượng “bạo hành lạnh” chốn công sở. Ở nhiều môi trường công sở, có những lãnh đạo một mặt hô hào dân chủ, khoa học kỹ thuật, mặt khác lại mong cấp dưới ôn hòa, nhã nhặn, cung kính, tận tâm, quả thực đã làm khó mọi người.
Cuốn sách này được chia làm ba phần, là những mô tả về “bạo hành lạnh” công sở dưới 3 góc nhìn chuyên nghiệp của bác sĩ Lâm Dục Hiên.
- Phần thứ nhất: với tư cách là một bác sĩ tâm thần, tác giả đã đưa ra những phân tích chính xác về nhân cách, giúp mọi người nhận thức được các đặc điểm nhân cách dẫn đến bạo hành lạnh công sở.
- Phần thứ hai: với tư cách tiến sĩ khoa học não bộ, tác giả đã tích hợp các lý thuyết xã hội học và phân tích hoạt động của bạo hành lạnh công sở.
- Phần thứ ba: tác giả đã áp dụng kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại các công ty đa quốc gia, cũng như kinh nghiệm cá nhân để kê những phương thuốc tiên tiến nhất dành cho chốn công sở.
Cuốn sách “GIẢI MÃ CHỐN VĂN PHÒNG” là một nghiên cứu có tính chất sâu sắc, tiếp nối ý định ban đầu: quan tâm sức khỏe công sở. Tác giả không đưa ra những lý thuyết sâu xa, mà ngược lại đã dùng những câu chuyện công sở, kết hợp các điển cố văn hóa phương Đông và phương Tây để lồng ghép y học vào nhân văn, là một cuốn sách rất thú vị và dễ đọc, dễ hiểu.
“GIẢI MÃ CHỐN VĂN PHÒNG” đã mang đến cho những người đang bế tắc vì các mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp những biện pháp, chỉ dẫn hiệu quả đối với “bạo hành lạnh” công sở. Đưa ra những tình huống thực tế thường xuyên xảy ra để chúng ta có thể lường trước, và những lời khuyên hữu ích giúp chúng ta có một tâm lý tốt, hiệu quả để trở thành một nhân viên xuất sắc, hạnh phúc.