Featured Games

Game

Friday, September 16, 2022

QUẢN LÝ GIỎI KHEN, LÃNH ĐẠO GIỎI CÔNG NHẬN



Khen ngợi thường là một trong những cách các quản lý hay dùng để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, không phải cứ khen là sẽ tạo được động lực làm việc cho nhân viên bởi khen sao cho đúng, hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh thì tạo cho nhân viên cảm giác được công nhận.   
🌟 𝗞𝗵𝗲𝗻 𝗻𝗴ợ𝗶 𝘀𝗮𝗼 𝗰𝗵𝗼 đú𝗻𝗴? 
Không phải cứ nói “great job, well done!” thì đã khiến nhân viên cảm thấy vui vẻ vì được khen ngợi. Thay vào đó, hãy chỉ rõ ra điều nhân viên của bạn đã làm tốt, bạn cảm ơn vì sự cống hiến của họ ra sao. Bằng cách làm này, họ sẽ thấy được rằng họ được công nhận, kể cả những công việc nhỏ cũng sẽ được đánh giá chứ không phải chỉ là thành quả cuối cùng. Đồng thời bạn cũng cho nhân viên thấy được sự quan sát tỉ mỉ, tấm lòng thật tâm phát triển nhân viên của mình. Chính những điều này là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hài lòng và lòng trung thành của nhiên viên.  
🌟 𝗠ộ𝘁 𝘀ố 𝗴ợ𝗶 ý 𝘃ề 𝗰á𝗰𝗵 𝗸𝗵𝗲𝗻 𝗻𝗴ợ𝗶 𝗻𝗵â𝗻 𝘃𝗶ê𝗻: 
📌 Xâ𝘆 𝗱ự𝗻𝗴 𝘃ă𝗻 𝗵𝗼á 𝗸𝗵𝗲𝗻 𝗻𝗴ợ𝗶 𝗰𝗵𝗼 𝘁𝗼à𝗻 𝗯ộ độ𝗶 𝗻𝗴ũ: 
Khi nhận được sự công nhận từ quản lý chắc chắn sẽ tạo ra những cảm xúc tích cực của nhân viên. Tuy nhiên, kể cả khi nhận được sự công nhận, đánh giá tốt từ đồng nghiệp cũng sẽ làm cho người được khen cảm thấy rất hứng khởi và muốn thể hiện tốt hơn nữa. Chính vì vậy, quản lý có thể tạo dựng nên những góc cảm ơn, góc khen ngợi để tạo thói quen biết ơn cho nhân viên của mình. Ví dụ, bạn có thể đặt một tấm bảng biết ơn với cả ô trống là tên các thành viên trong nhóm của bạn tại văn phòng. Mỗi ngày, hãy khuyến khích nhân viên của mình viết những lời khen ngợi, cám ơn dành cho một người đồng nghiệp và gửi tấm thiệp cám ơn đó vào đúng “hòm thư". Đôi khi một lời nói cảm ơn ngẫu nhiên cũng đủ để làm bừng sáng một ngày của một ai đó. 
📌 𝗗à𝗻𝗵 “𝘀â𝗻 𝗸𝗵ấ𝘂 𝘃à á𝗻𝗵 𝗵à𝗼 𝗾𝘂𝗮𝗻𝗴" 𝗰𝗵𝗼 𝗻𝗵â𝗻 𝘃𝗶ê𝗻 𝗰ủ𝗮 𝗯ạ𝗻: 
Khen ngợi công khai và khen ngợi trước đám đông là một trong những cách tạo ra hooc-môn hạnh phúc cho nhân viên của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn cần khen một cách cụ thể, đúng người, đúng lúc, đúng việc thì việc khen ngợi này mới đạt được hiệu quả bởi khen ngợi trước đám đông có thể tạo ra tác dụng ngược khi “khán giả" đang không hiểu nguyên do tại sao một nhân viên lại được khen thưởng, họ đã làm gì/ đạt được điều gì mà được khen.  
📌 𝗦ử 𝗱ụ𝗻𝗴 𝗻𝗵ữ𝗻𝗴 𝗰â𝘂 𝗸𝗵ẩ𝘂 𝗵𝗶ệ𝘂 𝗻ộ𝗶 𝗯ộ: 
“Mission statement" là điều công ty nào cũng có. Tuy nhiên, hầu như những điều đó chỉ dừng lại ở câu chữ. Vậy điều quản lý cần làm chính là tạo dựng nên những câu khẩu hiệu chỉ lưu hành nội bộ phù hợp với nhân viên của mình, những câu nói giúp kêu gọi hành động và thể hiện được ngay văn hoá, không khí mà bạn muốn nhân viên cảm nhận được mỗi ngày đặt chân tới văn phòng.  

Theo Globoforce, những doanh nghiệp đầu tư vào khen thưởng nhân viên thường có năng suất làm việc hiệu quả hơn, giúp tăng trưởng lợi nhuận năm hơn 58 triệu USD so với các công ty khác cùng ngày. 

Nguồn: The New Leaders

About KPB

we are certified themeforest Developers, Google blogspot developer and UI designers. We are popular at JavaScript engineers. We are team of professinal programmers, developers work together and make unique blogger templates.

Reach Us

Address

Contact Us

Copyright © KPB FIA ™

Blogger Templates By Templatezy & Copy Blogger Themes